5 ข้อ แมนยู ขยี้ ลีดส์ แบบไม่ทิ้งซาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มโหดจัดการไล่ต้อน "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2  ในศึก "สงครามกุหลาบ" ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 


    สำหรับเกมนี้ต้องยอมรับว่า "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้สุดยอดในทุกตำแหน่งแต่ที่โดดเด่นเป็นสง่าคงหนีไม่พ้น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่เป็นกุญแจสำคัญทั้งเกมรับและเกมรุกทำให้ทีมเล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น กอปรกับการประสานร่วมกับ เฟร็ด ยิ่งช่วยให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีอิสระในการสร้างสรรค์เกมได้อย่างเต็มที่


1. แม็คโทมิเนย์ ฟอร์มเด็ด
 จังหวะการจบสกอร์นอกกรอบเขตโทษที่ แม็คโทมิเนย์ กดเต็มข้อล่อเต็มแข้งแบบไม่จับ ตั้งแต่นาทีแรกทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้นแต่อีกไม่กี่นาทีถัดมา นักเตะแสดงให้เห็นถึงความฉลาดในการวิ่งทำทางเพื่อหาช่องว่างเข้าไปทำประตูในเขตโทษ 

2. โซลชา จัดทีมแบบเซอร์ไพรส์
   โซลชา ใส่ชื่อ แดเนี่ยล เจมส์ เป็นตัวจริงโดยจับ เมสัน กรีนวู้ด นั่งสำรอง ซึ่งแน่นอนว่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ต้องรู้สึกหวัง เพราะไม่คาดคิดว่านักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้จะโดนดร็อปจากตัวจริง เช่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา ที่ต้องนั่งดู เฟร็ด เล่นเคียงข้าง แม็คโทมิเนย์ และ แฟร์นันด์ส 

    อย่างไรก็ตาม แม้การเลือกนักเตะแบบนี้จะถูกตั้งข้อสงสัยก่อนเกม แต่หลังจบเกมทุกๆ คนต่างซูฮกให้กับความใจกล้าของ โซลชา ที่เลือกทีมแบบนี้ เพราะกลายเป็นว่า "ปีศาจแดง" ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาซึ่งน่าจะเป็นผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในซีซั่นนี้ 

3. เมสลิเย่ร์ ช่วยเซฟไม่ให้ ลีดส์ แพ้เละไปมากกว่านี้
    หากใครไม่ได้ชมศึก "สงครามกุหลาบ" พอเห็นสกอร์ 6-2 คงคิดว่าผู้รักษาประตูของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวัง เนื่องจากปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูไล่ต้อนสบายเกือกในเกมนี้ แต่ขอบอกเลยว่าคนเหล่านั้นคิดผิดถนัด เพราะหากไม่ได้ อัลลัน เมสลิเย่ร์ แน่นอนว่า "ยูงทอง" อาจโดนไล่ต้อนสกอร์ขาดยิ่งกว่านี้ เมสลิเยร์ ช่วยป้องกันจังหวะสำคัญได้ถึง 8 ครั้ง

4. บรูโน่ยังคงเป็นหัวใจของทีม
แฟร์นันด์ส เริ่มต้นเกมได้ดีเยี่ยม และเป็นคนส่งบอลให้ แม็คโทมิเนย์ ซัดไกลทำให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่นาทีแรก จากนั้นเขาก็จัดการโชว์ความฉลาดหลักแหลมในการวิ่งหาพื้นที่ว่างก่อนจะซัดประตูแบบเด็ดขาด จากนั้นเจ้าตัวยังมากดประตูที่สองจากการยิงจุดโทษ

5. ผี มาตามนัด
  ฟอร์มในลีกของพวกเขาสุดยอดมากๆ โดย 7 เกมหลังสุดสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นแถมชนะ 6 แมตช์เลยทีเดียว ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 26 คะแนนจากการเล่น 13 แมตช์ กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผน "ปีศาจแดง" เยือนถิ่น อิสตันบูล

โตริโน่สั่งเด้ง "จามเปาโล" เรียบร้อย

กัปตันออกรับหน้า เพื่อมาร์กซิยาลหลังทัวร์ลง